10 ที่มาของโลโก้ สุดCool Brand ดังระดับโลก Part.2


6. Adidas

 

แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่เอาใจวัยโจ๋วัยซ่าส์ โดดเด่นด้านเสื้อผ้ากีฬา  จากผู้ก่อตั้งอดอล์ฟ แดสซ์เลอร์ดีไซน์ออกมาด้วยขีด 3  ขีดสีดำอยู่เหนือ Adidas แสดงถึงความมุ่งมั่น ท้าทายคนมีฝัน ให้ก้าวไปถึงความสำเร็จหรือชัยชนะนั่นเอง


7.LG

 

โลโก้ของ LG แสดงถึงรอยยิ้ม แสดงถึงใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้วชีวิตคุณแฮปปี้สุดๆ โดยดีไซน์ตำแหน่งเชื่อมต่อต่างๆในวงกลม ดูแล้วมีความสุขจริงๆ นอกจากนี้ยังดูเหมือนสัญลักษณ์ของปุ่มเปิดปิดอีก ยิ่งมีโลโก้ใหม่จะได้ภาพ Pac Manอีกด้วย


8. Mitsubishi

 

            สามเหลี่ยมแหล่มๆ 3 อันนี้ว่ากันว่าแสดงถึงใบโอ๊ค 3 ใบของตะกูลโทสะกับเพชร 3เม็ดของตระกูลอิวาซากิ ซึ่งเพชร 3เม็ดนี่เอง บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ ความสำเร็จ และคำว่า Mitsu ยังแปลว่า สาม ส่วน Hishiในภาษาญี่ปุ่นหมายถึงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนหรือรูปเพชรนั่นเอง

 


9.Apple

 

แอปเปิ้ล ดีไซน์โลโก้ด้วยแนวคิดของ ร็อบ ยานอฟ จากการซื้อแอปเปิ้ลถุงใหญ่มา วางไว้ในชาม และใช้เวลาวาดมันเกือบสัปดาห์ พยายามให้ดูง่าย โดยได้ทำการลองกัดมัน เขาตระหนักว่า  ไบท์ Bite ที่แปลว่ากัด พ้องเสียงคำว่า ไบท์ Byte ที่เป็นภาษาคอมพิวเตอร์

10. Firefox

 

กว่าจะเป็นจิ้งจอกเกาะลูกโลกในวันนี้  Firefox เคยเป็นนกฟีนิกส์ ‘Phoenix’ รวมถึง นกไฟ ‘Firebird’ มาก่อน แต่ชื่อดันไปซ้ำBrowserอื่น จึงเปลี่ยนมาเป็น “Mozilla Firefox” กับ Logo ใหม่ที่มีจิ้งจอกกอดลูกโลกแทน ซึ่ง fire = ไฟ fox = หมาจิ้งจอก หรือรวมกันก็คือจิ้งจอกเพลิง แต่มูลนิธิ Mozilla ได้ให้ความหมายมันว่ามันคือ แพนดาแดง

 .


 เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะรู้ที่มาที่ไปกันแล้วใช่ไหม ว่าการออกแบบโลโก้ของแต่ละแบรนด์ไม่ใช่แค่สวยงามเท่านั้น แต่ยังแฝงความหมายโดนๆ ไว้มากมาย งานนี้ต้องยกนิ้วให้ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบได้ปัง ตอบโจทย์แบรนด์และผลิตภัณฑ์แฝงความหมายได้อย่าง ลงตัว